Dọn nhà sạch trong chớp mắt với 10 mẹo cực hay

10 mẹo hay dưới đây sẽ mách bạn cách dọn nhà siêu nhanh, siêu nhàn. Tranh thủ cuối tuần để dọn dẹp nhà thôi nào!

Cuối tuần là thời gian lý tưởng nhất cho việc dọn dẹp nhà cửa, nhưng cũng là thời gian lý tưởng nhất để nghỉ ngơi và thư giãn. Vậy  làm thế nào để nhà vừa sạch gọn mà vẫn có thời gian chơi? Đơn giản là hãy cũng lưu giữ những mẹo dọn nhà hay ho này, để bạn có thể dọn nhà trong nháy mắt, và phần thời gian còn lại trong ngày thì nhàn tênh đi chơi thôi! 

1. Lược luôn sạch thơm Nếu bạn hay dùng lược, bạn sẽ thấy rằng chỉ cần vài hôm, lược đã bị bám đen ở các khe răng lược rồi. Vậy làm cách nào giúp lược sạch nhanh đây?

2. Giầy cũ như mới Những chiếc giày thể thao hay giày sneaker lâu ngày sẽ có những vết bám mà dù bạn có cố gắng thế nào cũng chẳng thể sạch nổi bằng bàn chải và xà phòng giặt

3. Gỡ rối trang sức Thỉnh thoảng bạn có điên đầu khi những món đồ trang sức của mình bị rối vào với nhau hay chúng tự bị thắt nút lại, trong khi vài phút nữa bạn đã phải rời khỏi nhà và đi đến bữa tiệc? Càng vội, bạn lại càng cuống và không thể gỡ nổi chiếc vòng cần dùng, thậm chí có đôi khi tức điên bạn còn ném chúng ra một góc. 

4. Khăn tắm mềm mại Bạn có nhận thấy rằng sau một thời gian dùng nhất định, khăn tắm của chúng ta ngày càng trở nên “cứng”? Làm mềm khăn tắm cũng rất đơn giản thôi. 

Bạn cho khăn tắm vào ngâm cùng một chậu nước thật nóng pha loãng với 1 chén amoniac. Khăn tắm của bạn sẽ lại mềm mại như lúc mới mua vậy.

5. Tạm biệt nấm mốc Những ngày mưa khăn không mau khô, hay khi dùng xong, bạn quên mất không bỏ vào máy giặt mà lại vứt ở đâu đó, và hỡi ôi, một thời gian sau bạn mới chợt nhớ ra nó thì đã quá muộn, khăn tắm đã xuất hiện vô số vết nấm mốc. Nhưng đừng vội đem chúng làm khăn lau hay vứt đi, mách bạn cách cực hay giúp loại bỏ nấm mốc nhé!
Đầu tiên dùng bản chải để trà khăn giúp bọn nấm mốc bay khỏi khăn. Tiếp đó đem phơi nắng khoảng 3 tiếng đồng hồ. Nắng càng to sẽ càng tốt nhé. Tiếp đó, trước khi bỏ vào máy giặt, bạn hãy ngâm chúng trong thuốc tẩy một lát rồi vò lại. Lưu ý là bạn cần phải chọn loại thuốc tẩy hợp với loại khăn nhà bạn đang dùng nhé. 
Và để đảm bảo hết mùi thuốc tẩy, hãy xả nước cho khăn trước, sau đó cho vào máy giặt quay và nhớ dùng nước xả vải. Cuối cùng là đem phơi nắng lần nữa. Những vệt mốc giờ đã bị thổi bay. Ngoài ra để đảm bảo nấm mốc không bám vào quần áo cũng như khăn tắm,hãy luôn để quần áo được tiếp xúc với nắng nhé. Nếu vào những đợt mưa phùn kéo dài, bạn nên sấy quần áo trước khi bỏ vào tủ, và khi nắng lại nên đem quần áo ra hong lần nữa, như vậy quần áo sẽ không còn mùi ẩm của những ngày mưa nữa.

Công ty tạm vụ vệ sinh Hoàn Mỹ

6. Cửa sổ sáng bóng
Nhiều người hay truyền nhau cách làm sạch cửa kính bằng cách dùng báo để lau, nhưng thực tế những ai đã trải nghiệm cách này đều thấy rất mệt, và cũng chỉ sạch hơn một chút. Vậy thì, tại sao không thử cách đơn giản mà hiệu quả hơn này nhỉ?

7. Nhà luôn thơm mát Giữ nhà sạch đôi khi chưa hẳn là đủ, bạn có bao giờ ấn tượng với một ngôi nhà mang hương thơm vô cùng dịu ngọt mát lành không? Thực ra, bí kíp cũng đơn giản. 
Nguyên liệu bạn cần: Muối, Giấm trắng, cam, bình thủy tinh, bình xịt, nước cất.
Đầu tiên bạn gọt lấy phần vỏ cam (phần lõi hãy giữ lại để tráng miệng chẳng hạn), sau đó cắt miếng vỏ cam như hình. Tiếp theo bạn thả vỏ cam vào bình thủy tinh, rắc một chút muối lên trên. Phần muối này sẽ giúp mang tinh dầu ở vỏ cam ra ngoài một cách dễ dàng. Đổ một nửa phần giấm vào bình, nửa còn lại là nước cất. Đóng nắp lọ thủy tinh lại, và chờ khoảng 2-3 tuần. 
Sau 2-3 tuần, bạn chắt lấy phần nước vào bình xịt, và giờ thì mang bình đi xịt quanh nhà thôi. Nhà bạn sẽ luôn có mùi thơm nhẹ nhàng của vỏ cam – giúp tạo không khí trong lành. Ngoài ra bạn có thể cho thêm quế nếu thấy thích hoặc thay thế vỏ cam bằng vỏ chanh, vỏ bưởi nhé!

8. Đánh bay vết xước trên đồ gỗ Quả óc chó không chỉ  là đồ ăn nổi tiếng, nó còn giúp ích bạn rất nhiều trong việc dọn nhà đó!

Nếu các đồ gỗ nội thất nhà bạn bị xầy xước trong quá trình di chuyển. Bạn hãy tách vỏ của quả óc chó. Lấy phần thịt đó chà mạnh lên vết xước, chà đi chà lại cho đến khi vết xước mờ đi. Vậy là sẽ chẳng có ai biết được là bạn đã làm xước chúng đâu.

9. Bát đĩa sứ sáng bóng Bát đĩa sứ lâu ngày dùng sẽ bị mất đi lớp men do thìa, rĩa gây xước. Chúng sẽ dần càng xỉn màu khi dùng để chứa thức ăn, và bạn lại sẽ phải mua một bộ mới để thay thế. Nhưng đối với những bộ đồ yêu thích, có lẽ chẳng ai muốn thay bộ khác cả, vậy thì tìm nguyên liệu ngay trong nhà để làm sáng lại những món đồ này thôi. 

10. Loại bỏ vết ố cà phê trên cốc Có đôi khi chúng ta quên bẵng việc cọ rửa cốc uống cà phê sau khi dùng xong vì bận rộn việc gì đó. Và đến khi chúng ta nhớ ra thì đã không thể cọ sạch hoàn toàn vệt ố của cà phê lưu lại trên cốc. Chẳng lẽ mỗi lần như vậy lại đi mua cốc mới ư?

Chỉ cần một vài mẹo vặt nhỏ là bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá trong việc phải sắm sửa lại đồ mới rồi đó. Chúc bạn thành công!

Đăng bởi Giúp Việc Hoàn Mỹ

Giúp việc Hoàn Mỹ là công ty chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ uy tín - tận tâm - chuyên nghiệp uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm: Giúp việc theo giờ, làm sạch theo giờ, tạp vụ văn phòng theo giờ, tổng vệ căn hộ - nhà. Chắc chắn, khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên chúng tôi. Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0778.444.222 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia